16 loại Content Marketing bạn có thể sử dụng để phát triển doanh nghiệp

Content Marketing là một chiến lược đòi hỏi nỗ lực, thời gian và có, đôi khi là tiền. Đó là chiến lược số 1 mà các công ty khởi nghiệp mới NHẤT triển khai khi họ ra mắt trước. 
Vậy, bạn bắt đầu từ đâu khi bạn muốn thêm tiếp thị nội dung vào doanh nghiệp của mình? Bạn không cần phải tìm kiếm rất xa.
Với   84% mọi người mong đợi các thương hiệu tạo ra nội dung cung cấp giải pháp, trải nghiệm, giải trí và sự kiện, bạn thực sự không thể tránh tiếp thị nội dung nữa.
Dưới đây là 16 loại content marketing hàng đầu bạn có thể sử dụng để phát triển doanh nghiệp của mình:
1. VIẾT BLOG
Đây là một trong những công cụ tốt nhất bạn có trong công cụ tiếp thị của mình. Một, vì nó miễn phí. Bây giờ, phải mất một thời gian để thiết lập và viết, bài viết chất lượng cao , nhưng khi nó được thực hiện theo cách ĐÚNG? Bạn thực sự đang mở ra vô số cơ hội cho doanh nghiệp của mình.
Lợi ích của việc viết blog bao gồm giao tiếp với khán giả của bạn, cung cấp giá trị, cung cấp nội dung để chia sẻ trên các nền tảng khác, cơ hội SEO LỚN, nơi tuyệt vời để thu thập khách hàng tiềm năng, cách tuyệt vời để xây dựng tiếp xúc, tăng thứ hạng trang web của bạn trên internet, để tạo cơ hội cho những người khác để chia sẻ thương hiệu của bạn. Và như tôi đã nói, cơ hội vô tận chỉ bằng cách sử dụng một blog.
2. ĐĂNG BÀI TRÊN MẠNG XÃ HỘI
Yêu thích thứ hai của tôi! Bạn cần phải hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội. Khi tôi bắt đầu Marketing Solved, chúng tôi đã có một blog và phương tiện truyền thông xã hội. Điều đó là vậy đó. Không có ngân sách tiếp thị. Không có chi tiêu quảng cáo. Chỉ cần một số thời gian cũ tốt, cống hiến, và sẵn sàng để làm việc.
Sự kết hợp đó đã tăng vọt lên sáu con số trong vòng 2 năm và ngày càng tăng.
Bạn có thể chọn mạng nào bạn muốn chia sẻ và bạn có thể tạo đối tượng duy nhất trên mỗi trang web.
3. EMAIL MARKETING
Điều này, kết hợp với một blog và phương tiện truyền thông xã hội đã là trifecta của chúng tôi trong việc phát triển Marketing Solved.
Email tiếp thị làm một vài điều. Nó cung cấp cho bạn cơ hội để thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng VÀ khả năng tiếp cận họ, bất cứ khi nào bạn muốn.
Với blog, bạn phải dựa vào họ để tìm bài viết của bạn.
Với phương tiện truyền thông xã hội, bạn phải hy vọng họ trực tuyến khi bạn đăng nội dung VÀ các thuật toán không gây cản trở.
Với tiếp thị qua email – bạn có thể gửi truyền phát bất cứ khi nào bạn muốn tiếp cận đối tượng của mình. Không có thuật toán. Đảm bảo giao hàng. (Họ vẫn phải mở nó nhưng đó là một bài hoàn toàn khác)
Tiếp thị qua email nên được sử dụng như một cách để xây dựng mối quan hệ với khán giả của bạn. Cung cấp cho họ giá trị, cung cấp cho họ những hiểu biết mà họ không thể có ở bất kỳ nơi nào khác, và tất nhiên – làm cho họ cung cấp.
4. VIDEO
Video đang hoạt động thực sự tốt ngay bây giờ. Trên TẤT CẢ các phương tiện, vì vậy nếu bạn không ngại máy ảnh, bạn nên bắt đầu tích hợp video vào chiến lược tiếp thị nội dung của mình. Ngay cả khi đó là mỗi tháng một lần – video sẽ cho phép bạn kết nối với mọi người ở một cấp độ khác.
Hãy nhớ điều này, mọi người muốn tiêu thụ thông tin theo cách HỌ muốn tiêu thụ nó. Một số người thích đọc, một số thích nghe và một số thích xem. Đó là nơi video phát huy tác dụng. Nó đáp ứng nhu cầu của những người muốn xem, không đọc hoặc nghe.
5. PODCAST
Giống như Video, podcast là một phương tiện tiếp thị nội dung khác mà bạn có thể bắt đầu sử dụng để tiếp cận đối tượng của mình. Nếu mọi người đang lái xe, họ không thể xem hoặc đọc video của bạn. Điều này làm cho podcast là phương thức phân phối thực hiện cho nội dung của bạn.
Có những chương trình sẽ lấy video của bạn và tự động tách âm thanh khỏi video về cơ bản – bạn có thể thực hiện quay video và trong một lần ngồi – chuẩn bị sẵn một video và podcast cho khán giả của bạn.
6. HỘI THẢO TRÊN WEB VÀ LIVE STREAM
Điều này tương tự như video nhưng nó khác với thời gian thực. Khi bạn lưu trữ một hội thảo trên web, bạn đang sống và có thể tương tác với những người đang xem. Versus một video được ghi lại và chỉnh sửa. Chúng tôi sử dụng ZOOM cho hội thảo trên web của chúng tôi và nó không chỉ cho phép bạn lưu trữ một hội thảo trên web và trò chuyện trực tiếp với những người tham gia, bạn cũng có thể phát trực tiếp lên YouTube hoặc Facebook.
Điều đó có nghĩa là – bạn thực sự có thể ở hai nơi cùng một lúc!
7. INFOGRAPHICS
Đây là một dạng nội dung khác thu hút một loại khán giả nhất định. Tạo infographics cung cấp cho khán giả của bạn một nội dung nhanh chóng mà bạn muốn chia sẻ. Và bạn không cần phải thuê một nhà thiết kế để làm điều đó!
8. REVIEWS
Bạn muốn có khách hàng của bạn truyền bá về biz của bạn? Yêu cầu họ để lại cho bạn một đánh giá! Họ có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc giúp người khác tìm thấy bạn trực tuyến.
9. E-BOOK
Chiến lược mà hầu hết mọi người sử dụng là tạo ra một đoạn nội dung số ngắn hơn như ebook. Sau đó, họ có thể cho đi để thu thập khách hàng tiềm năng hoặc bán nó để kiếm lợi nhuận.
Chúng dễ dàng thực hiện hơn một cuốn sách thực tế và có ít chi phí liên quan hơn vì không có sản xuất thực tế và việc giao hàng hoàn toàn là kỹ thuật số.
Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, ebook có thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu cung cấp nội dung cho đối tượng của bạn mà sau này bạn có thể chuyển đổi thành doanh số cao hơn.
10. HƯỚNG DẪN MIỄN PHÍ
Một trong những chiến lược xây dựng danh sách FAVORITE của chúng tôi là sử dụng Hướng dẫn miễn phí. Đây là một hình thức tiếp thị nội dung khác nhưng có thể được tận dụng để thu thập khách hàng tiềm năng. 
Khách hàng rất vui vì họ nhận được một phần nội dung miễn phí có giá trị cao và bạn rất vui vì họ đang nhận được một phần nội dung chất lượng cao.
11. BẢN TRÌNH BÀY, POWERPOINT HOẶC SLIDES KEYNOTE
Có một bài thuyết trình cung cấp một tấn giá trị? Tại sao không sử dụng nó như một phần tiếp thị nội dung? Bạn có thể tải lên bản trình bày của mình lên các trang web như Sl slideshoware để tiếp cận đối tượng mới. HOẶC bạn có thể đặt chúng trên trang web của bạn, cung cấp chúng dưới dạng quà tặng miễn phí có thể tải xuống hoặc thậm chí gửi email cho khán giả của bạn.
12. STORIES
STORIES trên Instagram, STORIES trên Faceboo, YouTube hiện cũng có stories.
Đây là những đoạn thông tin hoặc giá trị ngắn (dưới 15 giây).
Bạn có thể chia sẻ video nhỏ, hình ảnh, hình ảnh với nhãn dán, các cuộc phỏng vấn ngắn, bất cứ điều gì.
13. CHATBOT
Tiếp thị Chatbot phổ biến trên Facebook và đó là một hình thức tiếp thị nội dung khác mà bạn có thể sử dụng để kết nối với khán giả của mình. Chúng tôi không sử dụng nó quá thường xuyên nhưng khi chúng tôi làm, phản ứng là phi thường.
14. NHẮN TIN VĂN BẢN (SMS)
Đây là một hình thức tiếp thị nội dung mới và một cách hiệu quả khác để giao tiếp với khán giả của bạn. Chúng tôi sử dụng LeadPages để thu thập số điện thoại và gửi các chương trình phát sóng văn bản.
15. DIGITAL MAGAZINA
Bạn đã nghe nói về Away ? Khởi nghiệp hành lý tỷ đô? Trước đó trong bài viết tôi đã đề cập đến một startup sử dụng tiếp thị nội dung để bắt đầu với việc kết nối với khách hàng tương lai của họ và thương hiệu AWAY có một chiến lược tiếp thị nội dung tuyệt vời.
Họ đã tạo ra một tạp chí du lịch, Ở đây, để lấp đầy những khoảng trống trong ngành du lịch. Bạn có thể đọc toàn bộ câu chuyện ở đây về cách họ thực hiện chiến lược tuyệt vời này.
16. PINTEREST
Đó là một công cụ tìm kiếm trực quan có nghĩa là mọi người tìm kiếm những gì họ đang tìm kiếm và kết quả là dựa trên hình ảnh và video. Nó thực sự là một cỗ máy tiếp thị nội dung mà một khi bạn đưa nội dung của mình vào, bạn có thể hướng lưu lượng truy cập từ nó, cho đến bao giờ.

Liên hệ với TGROUP để được hỗ trợ:
TGROUP - CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG SỐ
Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà 129, số 51 Quan Nhân, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 024 632 84 099
Hotline: 0962 036 105
Email: info@giaiphaptruyenthong.vn

Đăng nhận xét