8 xu hướng Digital Marketing năm 2019

Không ai tranh cãi về sức mạnh hiệu quả của Digital Marketing. Một chiến dịch Marketing Online được thực hiện hiệu quả có thể phục vụ nhu cầu của bất kỳ doanh nghiệp nào và làm tăng nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung cấp. Nhưng thời thế đã thay đổi, và trong khi nhu cầu tiếp thị vẫn là điều cần thiết, thì việc tiếp thị đó hiệu quả nhất đã thay đổi rất nhiều.
Phương tiện truyền thông xã hội, nội dung phát trực tuyến và dễ dàng tạo hoặc tiêu thụ nội dung kỹ thuật số đã khiến internet trở thành nơi thích hợp. Vì vậy, nếu bạn muốn tiếp thị trực tuyến với khách hàng của mình, bạn nên làm thế nào? Năm 2018 sắp kết thúc, một năm mới đã đến với chúng ta và điều đó có nghĩa là các xu hướng hàng đầu mà các nhà Marketer nên biết hoặc chuẩn bị để làm chủ trong năm 2019.
1. Facebook có thể lên đỉnh
Tin vui là Facebook hiện vẫn là nền tảng truyền thông xã hội số 1 tại Hoa Kỳ, với 41% người dùng ấn tượng ở độ tuổi trên 65. Vì vậy, để tiếp thị nhắm mục tiêu vào nhân khẩu học cao cấp, đơn giản là không có nền tảng tốt hơn. Mặt khác, Facebook đã có một năm 2018 khó khăn, với việc vi phạm dữ liệu đã ảnh hưởng đến 14 triệu người dùng, nổi tiếng là nền tảng được lựa chọn để tuyên truyền vũ khí, tuyên truyền chính trị và tiếp tục giảm phổ biến với nhân khẩu học trẻ hơn, đến nỗi nhiều người cảm thấy mối quan hệ giữa công chúng và Facebook có thể đang thay đổi.
Điều quan trọng đối với các nhà Marketer trong tương lai là thị trường mục tiêu của họ là ai, bởi vì Facebook có thể không phù hợp với một số chiến dịch, đặc biệt là khi nó tiếp tục xu hướng giảm với nhân khẩu học trẻ hơn. Đừng nhầm lẫn, Facebook vẫn còn rất lớn và nhiều người Mỹ tiếp tục đăng ký, nhưng hãy thận trọng hơn với những người bạn đang tiếp thị và đảm bảo rằng họ vẫn ở trên Facebook hoặc bạn đang nhắm mục tiêu sai phương tiện truyền thông xã hội nền tảng.
2. Instagram là một cơn sốt với người trẻ
May mắn cho Facebook kể từ khi họ mua Instagram. Nền tảng phương tiện truyền thông xã hội dựa trên hình ảnh và video được tối ưu hóa để giúp người dùng dễ dàng chia sẻ ảnh và video từ điện thoại của họ, hiện là ứng dụng phổ biến nhất trên hành tinh.
Instagram đã vượt qua một tỷ người dùng, một thành tích ấn tượng. Điều đó có nghĩa là đây là một trong những nền tảng truyền thông xã hội đang phát triển nhanh nhất và có lẽ quan trọng hơn, phần lớn cơ sở người dùng của nó là nhân khẩu học trẻ, đặc biệt đối tượng dưới 30 tuổi, mà Facebook đang mất, vì danh tiếng của nó là nền tảng truyền thông xã hội dành cho người già
3. Sử dụng Chatbot sẽ tăng
Chatbots chỉ là một dạng phần mềm chuyên dụng hoạt động như một “người hướng dẫn” ảo, giao tiếp với người dùng và hỗ trợ họ hoàn thành mục tiêu. Chatbots tương tác với con người một cách tự nhiên, chủ yếu thông qua việc sử dụng các cửa sổ trò chuyện văn bản, nhưng cũng có thể tương tác bằng lời nói.
Chatbots đã được sử dụng rộng rãi trong Facebook, bởi hàng chục ngàn cho các nhiệm vụ khác nhau. Mọi thứ từ cung cấp báo cáo thời tiết đến tự động hóa một số chức năng hỗ trợ khách hàng cơ bản đều có thể được xử lý dễ dàng bằng phần mềm tinh vi. Bots cho phép người dùng có được các tương tác tập trung, cá nhân hóa mà không cần lấy quá nhiều từ nguồn nhân lực hạn chế. Hiệu quả của chúng trong năm 2018 đã cho thấy sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng và việc sử dụng đó có thể sẽ tiếp tục phát triển cho tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2019.
4. Video là bắt buộc
Tổng cộng 73% tất cả người Mỹ tham gia với YouTube. Điều đó có nghĩa là hơn một nửa số người Mỹ đang xem video và rất nhiều video đó được tạo ra để phục vụ tiếp thị kỹ thuật số. Mặc dù YouTube có thể là cách phổ biến nhất để tiêu thụ video, thậm chí phổ biến hơn Facebook, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không nên đưa video lên Facebook hoặc bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác.
Cho dù bạn đang tạo video cho Instagram, Facebook, YouTube hay thậm chí là trang web của riêng bạn, đây là một công cụ tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả hàng đầu. Bạn có thể nắm bắt và truyền tải nhiều thông tin và tính cách thương hiệu của bạn bằng video. Miễn là bạn tuân thủ các nguyên tắc cơ bản của sản xuất video tốt, bạn có thể kiếm được lợi nhuận từ nó.
5. Video livestream rất quan trọng
Mặc dù video là một công cụ có giá trị, một trong những ngôi sao đang lên nhanh nhất trong tiếp thị kỹ thuật số là việc sử dụng livestream. Một phần của điều này là do sự tăng đột biến trong các dịch vụ phát trực tuyến, nhờ các kênh phổ biến như “Twitch”, cho phép mọi người dễ dàng phát trực tuyến trò chơi video hoặc thậm chí các thiết bị như bảng điều khiển trò chơi PS4 của Sony có khả năng phát trực tiếp được tích hợp ngay trong cái hộp.
 Cho dù đó là thế hệ mới của những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội hoặc các nguồn truyền thống, chẳng hạn như người nổi tiếng, vận động viên và nhạc sĩ, việc phát trực tiếp với một người có ảnh hưởng đang tương tác trực tiếp với các bình luận là một sức hút lớn đối với khán giả. Một luồng trực tiếp có ảnh hưởng là một hình thức tiếp thị kỹ thuật số cực kỳ hữu ích ngay bây giờ. Tính tự phát và tính tương tác của phát trực tiếp chắc chắn có thể là một sức hút lớn khi được thực hiện đúng, với tính cách được lựa chọn tốt.
6. Nội dung hấp dẫn thu hút nhiều độc giả.
Content Marketing là một thành phần thiết yếu của tiếp thị kỹ thuật số, mặc dù có một sự nhấn mạnh ngày càng tăng về sắc thái trong nội dung. Chất lượng nội dung luôn luôn là vấn đề quan trọng, nhưng giờ đây, một người mới quan tâm đến việc tìm hiểu sâu hơn về người nhận dự định là ai. Có một sự hiểu biết sâu sắc hơn, tinh vi hơn về một thị trường mục tiêu và có thể nhắm mục tiêu thị trường đó chính xác hơn là một xu hướng tăng trong tiếp thị hiệu quả hơn.
Vì vậy, trong khi nội dung đối tượng chung đã, đang và sẽ luôn là tài liệu quan trọng, chuyên biệt cho các ngành hoặc chuyên gia cụ thể cũng có thể mang lại kết quả ấn tượng. Điều đó, kết hợp với việc cải thiện các kỹ thuật đo lường hiệu quả nội dung, giữ cho tiếp thị nội dung có liên quan và tiến về phía trước.
7. Email ngày càng bị cá nhân hóa
Email tiếp tục là một kênh liên lạc chính, với hàng tỷ người vẫn sử dụng nó cho mục đích cá nhân, thương mại, công nghiệp, pháp lý, khoa học và học thuật. Nói cách khác, email là ở đây và tiếp thị email tiếp tục là quan trọng.
Tuy nhiên, tiếp thị qua email đang phát triển và các email tiếp thị chung không hiệu quả như trước đây. Giờ đây, nó là sự kết hợp của tự động hóa và quan trọng hơn là cá nhân hóa làm cho tiếp thị qua email trở nên quan trọng cho năm 2019. Khi bạn có thể kích hoạt tiếp thị qua email của mình đến một cái gì đó cụ thể, chẳng hạn như người dùng duyệt một sản phẩm cụ thể, sau đó theo dõi giá khuyến mại hoặc video demo trong một email cá nhân, điều này có thể rất hiệu quả. Email thường là bước cuối cùng để thúc đẩy một hành động, đặc biệt là khi kết hợp với các kênh Marketing Online khác của bạn.
8. Tương tác bằng giọng nói đang tăng lên
Nhờ có Siri, Google, Alexa và một loạt các thiết bị thông minh khác, tương tác bằng lời nói với các thiết bị đang tiếp tục tăng. Điều thực sự là nói chuyện chỉ đơn giản là một cách tương tác ưa thích. Và bây giờ các máy cuối cùng đã bắt kịp cách mọi người muốn tìm kiếm, mua sắm và khám phá những điều mới.
Tuy nhiên, điều này đưa ra một số thách thức thú vị. Tiến hành tìm kiếm bằng giọng nói, ví dụ, rất khác với việc nhập truy vấn, đặc biệt là trong kết quả. Khi một người thực hiện tìm kiếm dựa trên văn bản, màn hình sẽ hiển thị một trang tại một thời điểm kết quả. Nhưng khi ai đó yêu cầu một thiết bị tiến hành tìm kiếm và thiết bị trả lời bằng lời nói, nó chỉ có thể đưa ra một vài lựa chọn và thường xuyên, họ chỉ cung cấp một lựa chọn.
Điều đó có nghĩa là việc chuẩn bị cho tìm kiếm bằng giọng nói sẽ đòi hỏi một cách tiếp cận khác, nhưng đó là một lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số không thể bỏ qua vì mọi người đang dựa vào nó hơn bao giờ hết. 
Liên hệ với TGROUP để được hỗ trợ:
TGROUP - CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG SỐ
Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà 129, số 51 Quan Nhân, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 024 632 84 099
Hotline: 0962 036 105
Email: info@giaiphaptruyenthong.vn

Đăng nhận xét