7 BÍ QUYẾT TĂNG TƯƠNG TÁC PAGE BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

Tăng tương tác page bán hàng là việc làm cần thiết và quan trọng cho doanh nghiệp. Bạn đã bao giờ nghe thấy “ Traffic là vua” thay vì “ Content is king”. Facebook là vùng đất màu mỡ, để các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển. Tạo page và tăng lượng tác cho nó là không thể bỏ qua. 

1. Ảnh đại diện và ảnh bìa có tính nhận diện cao để tăng tương tác page

Mỗi page trên Facebook thường có ảnh đại diện và ảnh bìa trên trang.Có hàng triệu page trên Facebook đồng nghĩa có hàng triệu hình đại diện. Nếu hình ảnh của bạn không độc đáo, khác biệt với các hình khác, page của bạn sẽ bị lu mờ, chìm nghỉm.

Để khách hàng nhớ đến page của bạn không chỉ là tên gọi mà còn là hình ảnh đi kèm. Có thể tên trang giống nhau, hình đại diện bên nào có tính nhận diện cao hơn thì khách hàng lựa chọn bên đó. 

Bạn nên nhớ về kích thước ảnh đại diện theo từng giao diện sẽ thay đổi. Hình ảnh đại diện trên máy tính là 170×170 (pixel), 128×128 pixel trên màn hình điện thoại di động. Hãy lựa chọn hình ảnh đại diện không ngoan hơn. 

2. Tận dụng nút “call to action” tăng tương tác page 

Từ năm 2014, facebook đã cho ra nút lệnh “ call to action”. Đây là nút lệnh giúp kêu gọi khách hàng tốt hơn, thúc đẩy họ hành động theo mong muốn của khách hàng. 

Việc thu hút traffic từ facebook về web nhờ nút lệnh này là vô cùng hữu hiệu. Ví dụ như: trang web traveloka muốn thu hút khách hàng từ facebook vào trang của họ đặt vé. Họ sẽ đặt nút lệnh là “ BOOK NOW”, gắn link trực tiếp nên nút lệnh đó dẫn về trang chủ của họ. 

Doanh nghiệp của bạn muốn thu hút khách đặt hàng thì có thể dùng các nút lệnh như “ mua ngay”, “ đặt hàng ngay” “ click ngay nhận quà liền tay’,…

3. Lấp đầy thông tin về doanh nghiệp của bạn trên phần “About”

Khi một khách hàng bước vào page của bạn, thì họ xem đầu tiên là phần about. 

Đây là một trong những phần quan trọng nhất của Facebook Page: mục “About”. Dù thời gian khách truy cập vào mục này không lâu. Nhưng nó là địa điểm, khách ghé xem đầu tiên khi muốn tìm hiểu thêm về page.

Phần mô tả chung, sứ mệnh hay thông tin liên quan đến công ty hoặc một câu chuyện riêng sẽ tăng tương tác page. Nó giúp tăng tương tác cho page của bạn. Thông qua một cách truyền đạt ngắn gọn nhưng đảm bảo được tính mô tả. Bằng cách này, người truy cập có thể hình dung về page của bạn. 

Hãy lưu lại thông tin về sự kiện, giải thưởng trên phần about sẽ tăng độ tin cậy cho page. Bạn sẽ tin tưởng vào doanh nghiệp đạt nhiều giải thưởng quốc gia hay một doanh nghiệp mới, chưa có giải thưởng gì. 

4. Video và hình ảnh là cần đầu tư nhiều hơn

Mạng xã hội trực tuyến ngày càng phổ rộng hơn rất nhiều. Hầu như ai cũng có ít nhất một tài khoản trên internet. Hình ảnh và video có sức thu hút vô cùng to lớn. Theo nhân gian có câu” trăm nghe không bằng một thấy”. 

Theo nghiên cứu mới nhất về video, thì các video được live stream sẽ có tương tác và độ thu hút cao gấp 3 lần các video thông thường. Watch video giúp đưa thương hiệu vào page hiệu quả hơn rất nhiều. Họ muốn xem doanh nghiệp của bạn diễn biến như thế nào. Nhưng cần chuẩn bị có kế hoạch khi quay video hơn. 

5. Mức độ xuất hiện các bài viết hay thời gian xuất hiện cũng cần được hoàn chỉnh.

Số lượng bài viết trên page cũng góp phần là tăng lượng tương tác cho fanpage. Nếu page không có bài viết thì lượng tương tác sẽ giảm dần. Chất lượng về page của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Nếu bài viết trên page khá nhiều nhưng chất lượng không tốt thì lượng tương tác có thể giảm. Người dùng sẽ có cảm giác như bị spam, họ sẽ không muốn nhận thông tin từ page của bạn. Việc tăng tương tác page của bạn sẽ không thành công. 

Trên facebook có công cụ đăng bài theo lịch trình. Nó giúp bạn thiết lập một lịch trình của mình nhiều lần. Bạn cần kiểm tra hiệu suất của các cập nhật. Sau quá trình quan sát, bận nên cân nhắc nó có giúp tăng lượng tương tác cho fanpage hay không? Để lập lịch trình cho bài viết, bạn có thể nhập vào nút”Schedule Post” 


Thời điểm nào đăng bài lên mạng xã hội là tốt nhất

6. Ghim các bài viết lên trên đầu của page

Với các bài viết trên fanpage, bài viết chính mà bạn muốn hướng tới khách hàng thì luôn đặt đầu tiên trên page. Đặc biệt là các page bán hàng, bài viết thu hút khách hàng vào mua là vô cùng quan trọng. Bài viết đó sẽ thu hút tăng tương tác page. 

Nhưng bạn cần lưu ý khi lựa chọn bài viết ghim ở đầu trang. Nếu bài viết đó hay và thu hút cao giúp tăng lượng tương tác trong page. Còn nếu không thì sau khi khách hàng vào đọc được sẽ rời đi ngay. Biết đâu, họ có thể là khách hàng tiềm năng của bạn. 

Cách ghim bài viết trên page. Sau bạn viết xong bài viết, bạn ấn vào nút bên góc phải trên cùng. Bạn nhấn vào nút công bố thông báo hay ghim thì bài viết của bạn sẽ lên đầu trang. 

7. Quảng cáo cho fanpage 

Quảng cáo cho page là hình thức nhanh nhất để thu hút tăng tương tác page. Hiện nay, Facebook cho phép admin của page chạy quảng cáo trả phí. 


Quảng cáo online để tiếp cận khách hàng

Quảng cáo Facebook là một trong các hình thức quảng cáo hot nhất hiện nay. Bạn có thể thuê người khác làm hoặc tự chạy quảng cáo. Để tạo chiến dịch quảng cáo, bạn vào nút có 3 dấu chấm và chọn phần quảng cáo cho trang của bạn. 

Bạn phải trả phí khi chạy quảng cáo nên cần cân nhắc. Hãy chọn lọc nội dung, hình ảnh hay video, mục đích của bạn sẽ giúp tăng lượng tương tác thành công. 

Với 7 bí quyết tăng tương tác page, hy vọng lượng tương tác của bạn sẽ nâng cao hơn. Chúc bạn thành công trong kinh doanh.

Đăng nhận xét