CÁCH SỬ DỤNG HASHTAG TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ NHẤT

Thông thường trên facebook, mỗi cá nhân thường nhận được các bài viết của bạn bè hoặc trang mình theo dõi. Các bài post của các shop hay page khác muốn nhiều người biết đến, họ thường dùng quảng cáo. Nhưng đó không phải là cách duy nhất để khách hàng tiềm năng biết đến. Việc các chủ shop sử dụng hashtag để tăng độ phủ của bài viết trên mạng xã hội tới hàng nghìn khách hàng. Vậy như thế nào là cách sử dụng hashtag trên facebook một cách hiệu quả.

Trước khi bắt đầu tìm hiểu về các loại hashtag trong facebook, cần nhớ quy tắc 30 trên Facebook. 

1. Quy tắc 30 

Hashtag trong facebook được sử dụng rất nhiều. Nhưng có phải tất cả các hashtag đó đều đem lại giá trị mà bạn mong muốn. 

Hashtag được hiển thị cả trên bài post và phần comment. Nhưng theo thuật toán của Facebook thì ở mỗi phần, chỉ 30 hashtag đầu tiên mới có giá trị. Còn các hashtag phía sau sẽ không có giá trị. Trong một bài post hay dẫn link, cần chọn lọc những hashtag quan trọng, có ý nghĩa thực sự. 

2. Các kiểu hashtag thường dùng trên facebook:

#hashtag tên thương hiệu, tên shop,….

Đây là hình thức phổ biến nhất mà các chủ shop hay doanh nghiệp thường dùng. Các hashtag này thường gồm các từ không dấu hoặc các từ có dấu,..

Ví dụ: #giaiphaptruyenthong, #TGroup,….

Hashtag tên đối thủ của doanh nghiệp


Hashtag đối thủ cạnh tranh

Bạn có băn khoăn tại sao phải đặt tên đối thủ trong hashtag không? Có người sẽ nghĩ làm như vậy sẽ quảng cáo giùm cho đối thủ. Nếu bạn nghĩ sâu xa hơn thì bạn sẽ thấy hiệu quả của loại hashtag này.

Nếu bạn là một khách hàng, bạn không chỉ tìm kiếm một cửa hàng hay doanh nghiệp bán sản phẩm đó. Bạn thường tham khảo và so sánh giá, lợi ích giữa các bên. Nếu bạn đặt hashtag là đối thủ, khi họ tìm đối thủ mà thấy sản phẩm, giá cả và chính sách bên bạn tốt hơn. Tỷ lệ mua hàng của bạn sẽ tăng lên. Bạn sẽ có được khách hàng của đối thủ mà không phải tốn thêm chi phí.

Ví dụ: Đối thủ của Coca- Cola là Pepsi, trong bài post của Coca-Cola có thể đặt hashtag là #pepsi

Hashtag tên sản phẩm

Cách sử dụng hashtag trong facebook có tên sản phẩm là không thể thiếu trong các bài post trên facebook. Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn. Sản phẩm của bạn ở vị trí cao, cơ hội tiếp cận khách hàng tốt hơn. Bạn có thể có nhiều đơn hàng hơn.

Ví dụ: #agencydigitalmarketing, #truyenthongdoanhnghiep, …

Hashtag tên các sản phẩm bổ trợ

Các sản phẩm ngày nay không chỉ đơn thuần mang thường kết hợp với các sản phẩm khác. Laptop tuy cho chuột cảm ứng trên máy nhưng nó không thuận tiện cho công việc. Người dùng thường mua thêm chuột bên ngoài để làm việc tốt hơn. 

Ví dụ: #laptop, #chuotquang, #chuotkhongday

Tùy theo từng ngành nghề lĩnh vực mà cách bạn chọn cách sử dụng hashtag trong facebook sao cho phù hợp.

Đăng nhận xét