URL LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA URL ĐỐI VỚI MỘT WEBSITE CẦN CHUẨN SEO

URL – là thuật ngữ không xa lạ với bất kỳ SEOer nào. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ tường tận về URL. Mỗi yếu tố về website vẫn luôn đóng một vai trò không nhỏ trong việc tối ưu web và tăng thứ hạng website. Tgroup sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức cơ bản về URL và công dụng của URL đối với website nhé!

URL là cụm từ viết tắt của Uniform Resource Locator. Có nghĩa là tham chiếu tài nguyên Internet. Đường dẫn URL là công cụ để website tạo ra nhiều liên kết một cách dễ dàng.

Thông qua URL người dùng mới có thể tiếp cận đến các nguồn tài nguyên trên internet một cách dễ dàng. Có thể xem URL là cầu nối của người dùng internet với toàn bộ nguồn thông tin trên nguồn này.


URL là một yếu tố quan trọng và cần được chú tâm trong quá trình SEO

URL đóng vai trò gì trong quá trình SEO website?

URL đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược SEO của website. Nó đại diện cho nội dung website, hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Google. Khi chấm điểm đánh giá website và bài viết thì Google cũng tính cả điểm cho URL.

Một ưu URL tối ưu sẽ giúp cho bạn:

- Tăng thứ hạng website nhanh chóng
- Ghi nhớ dễ dàng, khách hàng dễ dàng tìm kiếm cho lần truy cập sau
- Tăng khả năng click vào bài viết khi trong URL có chứa từ khóa

Tối ưu URL bằng những cách nào?

Tối ưu URL nhằm giúp cho URL của bạn thân thiện với người dùng hơn. Việc này cũng giúp đỡ trong việc SEO website dễ dàng hơn. Một URL tối ưu phải thỏa các điều kiện sau:

URL không quá dài: Chiều dài trung bình URL cho Gmail là 59 tự, cho Blog là 76, còn cho Webmaster Tool là 90 ký tự.

URL không được chưa các ký tự đặc biệt: URL nên viết càng đơn giản càng tốt vì nó phải mang tính dễ nhớ. Vậy nên bạn chỉ cần viết liền không dấu, không viết hoa và các từ cách nhau bởi dấu “-“.

URL nên chứa từ khóa: Việc chứa từ khóa trong URL sẽ giúp cho bài viết của bạn dễ hiển thị lên kết quả tìm kiếm hơn.

Hạn chế chứa quá nhiều thư mục con: Thư mục con là những phần sau dấu “/” trên link URL. Bạn nên hạn chế chưa quá nhiều thư mục con. Điều này không những làm cho đường link của bạn dài dòng mà còn khó nhớ đối với khách hàng. Nếu bài viết nằm trong nhiều tầng thư mục, bạn có thể lôi nó ra ngoài luôn nhé. Đừng lo là khách hàng kg biết, việc truy tập vào trang sẽ tùy thuộc nhiều vào sitemaps và điều hướng trang hợp lý của bạn thôi.

Có thể thấy URL là một yếu tố quan trọng và cần được chú tâm trong quá trình SEO. Hệ thống URL hợp lý sẽ giúp cho website của bạn vừa thân thiện với người đọc và tăng thứ hạng website. Vì thế đừng quên tầm quan trọng của URL nữa nhé!

Đăng nhận xét